Thursday 4 June 2020

நீங்கள் சம்பாதிக்கும் பணம் எதற்காக?தந்தை மகன் உரையாடல்



 ஒரு நாள், தந்தை சில வேலைகளைச் செய்து கொண்டிருந்தார், அவருடைய மகன் வந்து, “அப்பா, நான் உங்களிடம் ஒரு கேள்வி கேட்கலாமா?” என்று கேட்டார்.  தந்தை, “ஆம் நிச்சயமாக, அது என்ன?” என்றார்.  எனவே அவரது மகன், “அப்பா, நீங்கள் ஒரு மணி நேரத்தில் எவ்வளவு  வேலை செய்கிறீர்கள்?” என்று கேட்டான்.  தந்தை சற்று வருத்தப்பட்டு, “அது என் கையில் எதுவுமில்லை.  ஏன் அப்படி கேட்குற? ”  மகன், “நான் தெரிந்து கொள்ள விரும்புகிறேன்.  தயவுசெய்து சொல்லுங்கள், நீங்கள் ஒரு மணிநேரத்தில் எவ்வளவு  சம்பாதிக்கிறிங்க? ”  எனவே, தந்தை அவரிடம் “நான் ஒரு மணிக்கு ரூ. 500. ”

 “ஓ”, அந்தச் சிறுவன் தலையைக் கீழே வைத்துக் கொண்டு பதிலளித்தான்.  மேலே பார்த்த அவர், “அப்பா, எனக்கு ரூ.  300 கடன் தருவீங்களா? ”  தந்தை ஆவேசமாக கூறினார், “நீ என்னோட சம்பளத்தைப் பற்றி கேட்டதற்கு ஒரே காரணம், நீ ஒரு வேடிக்கையான பொம்மை வாங்குறதுக்கும்,  பிற முட்டாள்தனங்களை செய்றதுக்குதான் கேட்டியா? , நீ உன்னோட  அறையின் படுக்கைக்குப் போய் தூங்கு.  நீ ஏன் இவ்வளவு சுயநலமாக இருக்கனு கொஞ்சம் யோசி.  நான் ஒவ்வொரு நாளும் எவ்வளவு கடினமாக உழைக்கிறேன், இந்த குழந்தைத்தனமான நடத்தை எனக்கு பிடிக்கவில்லை. ”

 அந்தச் சிறுவன் அமைதியாக தன் அறைக்குச் சென்று கதவை மூடினான்.  அந்த மனிதன் உட்கார்ந்து, சிறுவனின் கேள்விகளைப் பற்றி கோபப்படத் தொடங்கினான்.  கொஞ்சம் பணம் பெற மட்டும் அவன் இத்தகைய கேள்விகளைக் கேட்பது எவ்வளவு தைரியம்?  சுமார் ஒரு மணி நேரம் கழித்து, அந்த மனிதன் அமைதியடைந்து யோசிக்க ஆரம்பித்தான், “ஒருவேளை அவன் வேறு காரணத்திற்காக கேட்டிருக்கலாம் அந்த ரூ.  300, அப்ரம் யோசித்தார் அவன் உண்மையிலேயே அடிக்கடி பணம் கேட்கவில்லை! ”  அந்த மனிதன் சிறு பையனின் அறையின் வாசலுக்குச் சென்று கதவைத் திறந்தான். “மகனே, நீ தூங்குகிறாயா?”  அவர் கேட்டார்.  "இல்லை அப்பா, நான் விழித்திருக்கிறேன்" என்று சிறுவன் பதிலளித்தார்.  "நான் நினைத்துக்கொண்டிருக்கிறேன், முன்பு நான்  மிகவும் கோபமாக  இருந்திருக்கலாம்", என்று அந்த நபர் கூறினார்.  “ரொம்ப நாளுக்கு அப்ரம்தான், நான் உங்கிட்ட என் கோபத்தை வெளிப்படுத்தினேன், இந்தா நீ கேட்ட ரூ .300”.

 அந்தச் சிறுவன் நேராக எழுந்து உட்கார்ந்து, “ஓ நன்றி, அப்பா!”என்று  கத்தினான்.  பின்னர், தனது தலையணைக்கு அடியில் முடங்கிய சில குறிப்புகளை இழுத்தான்.  அந்த பையனிக்கு ஏற்கனவே பணம் இருப்பதைக் கண்டு அந்த மனிதன் மீண்டும் கோபப்பட ஆரம்பித்தார்.  அந்தச் சிறுவன் மெதுவாக தன் பணத்தை எண்ணி, பின்னர் தன் தந்தையைப் பார்த்தான்.

 "உங்கிட்ட  ஏற்கனவே பணம் கொஞ்சம் இருக்கும் போது ஏன் பணம் கேட்ட?என்று  தந்தை முணுமுணுத்தார்.  "ஏனென்றால் எனக்கு போதுமானதாக இல்லை, ஆனால் இப்போது என்னிடம் இருக்கிறது ," என்று சிறுவன் பதிலளித்தான்.  “அப்பா என்னிடம் இப்போது ரூ.  500 இருக்கிறது. உங்கள் நேரத்தின் ஒரு மணிநேரத்தை நான் வாங்கலாமா?  நாளை சீக்கிரம் வீட்டிற்கு வாருங்கள்.  நான் உங்களுடன் இரவு உணவை உண்ண விரும்புகிறேன் ”.  தந்தை ஊமையாக இருந்தார்.

 நீதி: உங்கள் வாழ்க்கையில் மிகவும் கடினமாக உழைக்கிற அனைவருக்கும் இது ஒரு குறுகிய நினைவூட்டல்!  நமக்கு உண்மையிலேயே முக்கியத்துவம் வாய்ந்தவர்களுடன், நம் இதயத்திற்கு நெருக்கமானவர்களுடன் சிறிது நேரம் செலவிடாமல் நேரத்தை நம் விரல்களால் நழுவ விடக்கூடாது.நீங்கள் நாளை இறந்துவிட்டால், நீங்கள் பணிபுரியும் நிறுவனம் சில நாட்களில் உங்களை எளிதாக மறகக்கூடும்.  ஆனால் நீங்கள் விட்டுச்செல்லும் குடும்பம் & நண்பர்கள் தங்கள் வாழ்நாள் முழுவதும் இழப்பை உணருவார்கள்.  அதைப் பற்றி சிந்திக்க வாருங்கள், நீங்கள் உங்கள் குடும்பத்தை விட வேலையில் அதிகமாக ஊறுகிறோம் என்பதை நினைவில் கொள்ளுங்கள்..

இது போன்ற பதிவை படிக்க விரும்பினால் Subscribe ....

ஏதாவது சொல்லனும்,வேற எதாச்சும் பதிவு வேணும்னா comment பன்னுங்க...

No comments:

Post a Comment